Tìm hiểu 4Ps của chiến lược marketing

Marketing là một chức năng của doanh nghiệp, xác định nhu cầu của người tiêu dùng. Nó cũng xác định các thị trường mục tiêu cũng như đưa các dịch vụ và sản phẩm để phục vụ thị trường. Ngoài ra, nó liên quan đến việc thúc đẩy các dịch vụ và sản phẩm trong thị trường.


Cá nhân đang có kế hoạch để khởi động một doanh nghiệp nên tìm hiểu về marketing.

Marketing là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp, tập trung chính vào sự hài lòng của khách hàng, chất lượng và giá trị của người tiêu dùng. Marketing Mix là một trong những chiến lược được sử dụng phổ biến nhất. Nó kết hợp các biến tích phân với nhau để đưa ra kết quả. Nó bao gồm bốn biến được gọi là 4 Ps Marketing:

Sản phẩm
Sản phẩm là một sản phẩm hay dịch vụ mà chủ doanh nghiệp cung cấp để bán cho thị trường mục tiêu của mình. Khi phát triển một sản phẩm, thiết kế, chất lượng, bao bì, tính năng, dịch vụ sau bán hàng và dịch vụ khách hàng cần được xem xét.



Nếu bạn muốn bắt đầu một doanh nghiệp, bạn cần phải biết những gì bạn sẽ bán. 4 Ps của Marketing có vẻ dễ dàng, nhưng cũng có thể là khó khăn. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ có thể bán bất kỳ sản phẩm nào mà bạn cho là hấp dẫn đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải nghiên cứu thị trường trước khi bạn thực sự có thể tìm ra những gì để bán.

Bạn nên suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn sẽ cung cấp. Đừng quên để xác định các đặc điểm của dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hãy nhớ rằng bảo hành, dịch vụ và hỗ trợ là rất quan trọng.

Địa điểm
Điều này liên quan đến vị trí, phân phối và cách phân phối sản phẩm cho khách hàng. Địa điểm có thể bao gồm vị trí của doanh nghiệp, nhà phân phối, mặt tiền cửa hàng, khả năng sử dụng Internet và hậu cần của bạn.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về chiến lược đằng sau địa điểm. 

Hãy lưu ý rằng vị trí là cách bạn muốn khách hàng của bạn xem sản phẩm của bạn. Bạn cần phải có một khẩu hiệu đơn giản, dí dỏm và dễ nhớ. Nó cũng sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn.

Giá bán
Giá là số tiền mà khách hàng phải trả để mua sản phẩm hoặc sử dụng các dịch vụ. Có một số yếu tố mà bạn phải xem xét khi nói đến giá cả. Chúng bao gồm chiết khấu, giá, phương thức thanh toán. 

Trước khi bạn đầu tư vào một doanh nghiệp mới. Bạn có thể có một cuộc thăm dò hoặc gửi bảng câu hỏi để giúp bạn xác định giá của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên đặt giá quá thấp cũng không quá cao.

Nếu giá của bạn quá thấp, bạn có thể mất khách hàng tiềm năng đang cảnh giác với giá rẻ. Nếu giá của bạn quá cao, bạn có thể không thu hút khách hàng đang có ngân sách giới hạn. Do đó, bạn nên căn cứ vào giá của mình trên phạm vi dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như mức độ chuyên môn của bạn. Đừng quên xem xét thuế và phí trong số những thứ quan trọng khác.

Khuyến mãi
Khuyến mãi là tất cả hành động truyền đạt các giá trị và lợi ích của sản phẩm cho khách hàng của bạn. Nó liên quan đến việc sử dụng các phương pháp khác nhau, chẳng hạn như marketing trực tiếp, xúc tiến bán hàng, quảng cáo và bán hàng cá nhân để thuyết phục khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, bạn nên xem xét tự quảng cáo. Ngoài ra, khi tạo quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, bạn nên thúc đẩy thị trường mục tiêu của mình. Đặt mình vào vị trí của họ để bạn có thể tìm hiểu cách họ đến với doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng quảng cáo, và quan hệ công chúng sẽ giữ cho dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trước đối thủ cạnh tranh. Tất cả những yếu tố này là những phần không thể thiếu trong khuyến mãi.

4 Ps của Marketing là rất hữu ích khi bắt đầu một doanh nghiệp. Bạn cần có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong một doanh nghiệp nhất định. Bằng cách tìm hiểu về 4 Ps Marketing, bạn có thể tránh những cạm bẫy marketing điển hình và có một doanh nghiệp thành công.


Nhận xét