Tìm hiểu về chiến lược Marketing Mix 7P’s

Marketing Mix 7P’s

Mô hình 7Ps là một mô hình marketing để sửa đổi mô hình 4Ps. 7P thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp dịch vụ.

Đây là phần mở rộng từ 4P đến mô hình marketing 7Ps:

Marketing kết hợp 7p

# 5 People

Thị trường mục tiêu và những người liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp.

Nghiên cứu kỹ lưỡng là quan trọng để khám phá liệu có đủ người trong thị trường mục tiêu của bạn có nhu cầu đối với một số loại sản phẩm và dịch vụ nhất định hay không.

Nhân viên của công ty rất quan trọng trong marketing bởi vì họ là những người cung cấp dịch vụ. Điều quan trọng là thuê và đào tạo đúng người để cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng, cho dù họ làm việc ở vị trí hỗ trợ, dịch vụ khách hàng, copywriter, lập trình viên ... vv.

Khi một doanh nghiệp tìm thấy những người thực sự tin tưởng vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cụ thể tạo ra, rất có khả năng nhân viên sẽ thực hiện công việc tốt nhất họ có thể.

Ngoài ra, họ sẽ cởi mở hơn với những phản hồi trung thực về doanh nghiệp và niềm đam mê của riêng họ có thể mở rộng và phát triển doanh nghiệp.

Đây là một lợi thế cạnh tranh “nội bộ” bí mật mà doanh nghiệp có thể có so với các đối thủ cạnh tranh khác vốn có thể ảnh hưởng đến vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.



# 6 Process

Các hệ thống và quy trình của tổ chức ảnh hưởng đến việc thực hiện dịch vụ.

Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng bạn có một quy trình được thiết kế phù hợp để giảm thiểu chi phí.

Nó có thể là toàn bộ kênh bán hàng của bạn, hệ thống thanh toán, hệ thống phân phối và các thủ tục có hệ thống khác và các bước để đảm bảo hoạt động kinh doanh đang hoạt động hiệu quả.

Tinh chỉnh và cải tiến để một doanh nghiệp để giảm thiểu chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.

# 7 Physical Evidence - Bằng chứng vật lý

Physical Evidence Trong các ngành dịch vụ, cần phải có bằng chứng vật lý cho thấy dịch vụ đã được chuyển giao. Ngoài ra, bằng chứng vật lý liên quan đến cách một doanh nghiệp và sản phẩm của nó được cảm nhận trên thị trường.

Đó là bằng chứng vật lý về sự hiện diện và thành lập của một doanh nghiệp. Một khái niệm về điều này là xây dựng thương hiệu. Ví dụ, khi bạn nghĩ về "thức ăn nhanh", bạn nghĩ về McDonalds.

Khi bạn nghĩ về thể thao, tên Nike và Adidas xuất hiện trong tâm trí.

Bạn ngay lập tức biết chính xác sự hiện diện của họ trên thị trường, vì họ thường là các doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường và đã thiết lập một bằng chứng vật lý cũng như bằng chứng tâm lý qua chiến lược marketing của họ.

Họ đã thao túng nhận thức người tiêu dùng của họ rất tốt đến mức mà thương hiệu của họ xuất hiện đầu tiên khi một cá nhân được yêu cầu "gọi tên một thương hiệu" trong lĩnh vực nhất định.

Marketing kết hợp của 4C

Mô hình marketing 4C được phát triển bởi Robert F. Lauterborn vào năm 1990. Đây là mô hình sửa đổi của mô hình 4Ps. Nó không phải là một phần cơ bản của định nghĩa marketing mix, mà là một phần mở rộng. Dưới đây là các thành phần của mô hình marketing này:

Chi phí - Theo Lauterborn, giá không phải là chi phí duy nhất phát sinh khi mua một sản phẩm. Chi phí cơ hội cũng là một phần của chi phí sở hữu sản phẩm.
Nhu cầu của người tiêu dùng - Một công ty chỉ nên bán một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, các nhà marketing và các nhà nghiên cứu kinh doanh nên nghiên cứu cẩn thận các nhu cầu của người tiêu dùng.
Giao tiếp - Theo Lauterborn, "khuyến mãi" là lôi kéo trong khi giao tiếp là "hợp tác". Các nhà marketing nên nhắm đến việc tạo ra một cuộc đối thoại cởi mở với các khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu và mong muốn của họ.
Thuận tiện - Sản phẩm phải sẵn có cho người tiêu dùng. Các nhà marketing nên đặt chiến lược sản phẩm ở một số điểm phân phối nơi khách hàng có thể nhìn thấy.
Cho dù bạn đang sử dụng 4P, 7P hoặc 4C, kế hoạch marketing mix của bạn đều đóng vai trò quan trọng. Điều quan trọng là phải lập một kế hoạch cân bằng lợi nhuận, sự hài lòng của khách hàng, nhận diện thương hiệu và tính khả dụng của sản phẩm. Nó cũng cực kỳ quan trọng để xem xét tổng thể "làm thế nào" trên mọi khía cạnh mà cuối cùng sẽ xác định sự thành công hay thất bại của bạn.

Bằng cách hiểu khái niệm cơ bản về marketing mix và các phần mở rộng, bạn sẽ chắc chắn đạt được thành công về tài chính cho dù đó là doanh nghiệp của riêng bạn hay bạn đang hỗ trợ kinh doanh cho công ty tại nơi làm việc của bạn.

Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là tạo ra lợi nhuận và đây là một cách chắc chắn, được chứng minh để đạt được mục tiêu này.



Nhận xét