Tìm hiểu Ví dụ về marketing mix

Ví dụ về marketing mix

Một sự hiểu biết đơn giản về marketing về cơ bản là đưa đúng sản phẩm, đặt nó vào đúng chỗ, với đúng giá chính xác ở đúng khung thời gian. Lúc đầu, điều này nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng nhưng có rất nhiều công việc và nghiên cứu liên quan. 

Sử dụng marketing mix là cách tốt nhất để đảm bảo tất cả bốn yếu tố được đề cập ở trên. Đây là một công cụ quan trọng giúp bạn hiểu lợi ích của sản phẩm cũng như cách lên kế hoạch trước. Một kế hoạch marketing mix tốt thường tuân theo 4p quan trọng là: địa điểm, khuyến mãi, giá cả và sản phẩm.

Các yếu tố của một kế hoạch Mix Marketing

1. Sản phẩm

Đây là dịch vụ hoặc hàng hóa được sản xuất để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Trong quá trình phát triển, các sản phẩm tuân theo một vòng đời cụ thể và đó là lý do tại sao điều quan trọng là các nhà marketing phải lập kế hoạch cho sản phẩm trên mỗi bước của con đường. Điều này bắt đầu bằng cách hiểu loại vấn đề mà sản phẩm đang cố gắng giải quyết. Các khách hàng mục tiêu cần được xác định và thấu hiểu một cách hoàn hảo để sản phẩm thành công.



2. Giá

Đây là số tiền mà người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ trả cho việc sử dụng sản phẩm. Việc định giá một sản phẩm sẽ tác động rất lớn đến cách sản phẩm bán ra trên thị trường. Về cơ bản, đó là giá trị cảm nhận của bất kỳ sản phẩm nào cho khách hàng thay vì đặt bất kỳ giá nào trên sản phẩm và bán nó. Trong hầu hết các trường hợp, nếu sản phẩm được định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng, nó thậm chí có thể bán giá cao hơn giá trị hiển nhiên của nó. Mặt khác, nếu sản phẩm bị khách hàng đánh giá thấp, giá cần phải thấp hơn để bán sản phẩm. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến giá tổng thể của sản phẩm bao gồm chi phí, kế hoạch phân phối và giá cả của đối thủ cạnh tranh.

3. Khuyến mãi

Điều này liên quan đến tất cả các kỹ thuật và chiến lược marketing trên mạng. Chúng bao gồm các chương trình khuyến mại, quảng cáo, quan hệ công chúng, ưu đãi đặc biệt, vv. Mỗi kênh marketing được sử dụng cần phải phù hợp với sản phẩm, giá của sản phẩm cũng như người tiêu dùng sản phẩm đang được marketing. Về cơ bản, xúc tiến là phần giao tiếp liên quan đến toàn bộ quy trình marketing.

4. Địa điểm

Điều này đề cập đến cách sản phẩm được cung cấp cho người tiêu dùng cuối cùng. Yếu tố chính của Place là phân phối sản phẩm. Chiến lược Place tốt sẽ giúp bạn đánh giá kênh thích hợp nhất sẽ được sử dụng cho sản phẩm. Tùy thuộc vào cách khách hàng tìm kiếm vào sản phẩm, nó cũng sẽ xác định toàn bộ chiến lược marketing.

Tất nhiên, tất cả các điều trên có thể không dễ hiểu, nếu bạn không có một kế hoạch marketing mix tốt. Bài viết này sẽ xem xét một ví dụ về kế hoạch marketing mix của một công ty chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc da nổi tiếng. Lúc đầu, công ty nhắm vào những cá nhân lớn tuổi, những người cần giữ cho làn da của họ trông trẻ hơn. Tuy nhiên, sau một nghiên cứu, sau đó họ phát hiện ra rằng những người trẻ tuổi cũng cần phải được phục vụ.

Điều đó dẫn đến sự phát triển của một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc da phục vụ cho giới trẻ. Phù hợp với tất cả các yếu tố của chiến lược marketing mix, công ty đã xác định sản phẩm, định giá nó một cách chính xác, đã thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn và đưa nó đến khách hàng.


Nhận xét