Tham khảo lợi ích cho sức khỏe của chế độ ăn thuần chay

Chế độ ăn chay bảo vệ chống lại dị ứng và bệnh hen

Dị ứng là tình trạng viêm màng nhầy lót đường mũi. Chúng xảy ra khi cơ thể chúng ta nhận ra một chất bên ngoài (các chất gây dị ứng thông thường bao gồm phấn hoa, lông thú, bụi, khói, vv), gây ra phản ứng miễn dịch. Kháng thể trong máu của chúng ta gây ra phản ứng viêm, cho chúng ta thấy các triệu chứng như: mắt ngứa, chảy nước mũi. tham khảo: quán chay ngon hà nội nổi tiếng nhất hiện nay.

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong phòng chống bệnh hen suyễn, và có bằng chứng ngày càng tăng rằng thực phẩm có thể ảnh hưởng đến các bệnh dị ứng theo mùa. Trong nhiều năm, những người mắc bệnh suyễn nghi ngờ rằng những thay đổi về chế độ ăn uống có thể hữu ích. Nhiều người nhận thấy rằng họ cần ít thuốc hơn khi họ chuyển sang chế độ ăn chay (đặc biệt là thuần chay).

Vào giữa những năm 1980, các báo cáo đã khiến các nhà nghiên cứu đưa những quan sát này vào thử nghiệm. Một nghiên cứu của Thụy Điển năm 1985 đã chứng minh rằng những người mắc bệnh hen suyễn thực hành chế độ ăn thuần chay trong một năm đã giảm đáng kể nhu cầu dùng thuốc, và trong tần suất và thời gian của các cơn hen suyễn.



Theo nghiên cứu dài nhất trong lịch sử so sánh người ăn chay với người không ăn chay, phụ nữ ăn thịt dường như có nguy cơ bị dị ứng hóa học cao hơn 30%, hen suyễn nhiều hơn 24%, dị ứng thuốc nhiều hơn 17% và dị ứng ong, và Thêm 15% sốt cỏ khô.

Tại sao chế độ ăn chay và thuần chay lại giúp ích? Trước tiên, các nhà nghiên cứu cho rằng những lợi ích này là do thiếu các loại thực phẩm phổ biến như thịt, sữa và trứng, các loại thực phẩm gây dị ứng thông thường cho nhiều người. Nhưng có lẽ nhiều hơn thế. Các nghiên cứu lặp lại đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều trái cây và rau quả đã giảm nguy cơ bị hen suyễn, có lẽ vì những thực phẩm này cải thiện chức năng của hệ miễn dịch.

Người ăn chay cũng gầy hơn, cũng có tác dụng tích cực đối với bệnh hen suyễn. Nghiên cứu Sức khỏe dài hạn của Harvard (một dự án đang được tiến hành nghiên cứu hàng nghìn y tá cho nhiều mối quan tâm về sức khỏe) đã phát hiện ra rằng những người gầy chỉ có một phần ba nguy cơ mắc bệnh hen suyễn so với những người thừa cân. Khi những người thừa cân bắt đầu một chế độ ăn ít chất béo, ăn chay, họ thường giảm đáng kể trọng lượng, có khả năng cải thiện bệnh hen suyễn.

Tóm lại: Nhiều người đã lưu ý rằng các triệu chứng dị ứng của họ giảm hoặc thậm chí biến mất sau khi họ chuyển sang chế độ ăn thuần chay

Người ăn chay có làn da đẹp

Nhiều người ăn chay chia sẻ về cách làn da của họ đã được cải thiện kể từ khi họ bắt đầu chế độ ăn uống này.

Da của chúng ta có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ, bao gồm chế độ ăn uống và kích thích tố.

Nhiều nghiên cứu về những người ăn chế độ ăn truyền thống - hầu như tất cả đều có chế độ ăn ít chất béo, dựa trên tinh bột, rau và trái cây - đã phát hiện ra rằng những người này có ít hoặc không có mụn.


Nghiên cứu đã chứng minh rằng các sản phẩm sữa có thể dẫn đến mụn vulgaris, cũng như các loại thực phẩm có lượng đường huyết cao. Chế độ ăn thuần chay loại bỏ các sản phẩm này, nhờ đó cải thiện làn da và dẫn đến làn da tươi sáng hơn.

Tóm lại: Chế độ ăn chay loại bỏ mụn trứng cá và dẫn đến làn da khỏe mạnh.

Thức ăn thuần chay Tạo móng tay khỏe mạnh

Để giữ cho móng tay của bạn trông đẹp nhất và khỏe mạnh, cơ thể bạn cần sản xuất đủ lượng collagen. Để đạt được điều này, cơ thể cần một lượng lớn vitamin C. Một chế độ ăn thuần chay điển hình bao gồm nhiều loại thực phẩm có chứa Vitamin C, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, ớt và bông cải xanh.

Ngoài Vitamin C, Vitamin A còn có vai trò quan trọng giúp móng tay khỏe mạnh. Điều này có thể được tìm thấy trong các loại trái cây như mơ, trong khi silica, một khoáng chất giúp giữ cho móng tay khỏe mạnh có thể được tìm thấy trong dưa chuột.

Tóm lại: Chế độ ăn thuần chay chứa đầy các vitamin và khoáng chất cung cấp cho bạn móng tay khỏe mạnh.

Nhận xét