Một số thực phẩm và chất dinh dưỡng tốt cho người ăn chay

Chuyển sang chế độ ăn chay có vẻ khó khăn lúc đầu, nhưng chúng tôi tin rằng quá trình sẽ dễ dàng hơn theo thời gian. Bạn sẽ trở nên quen thuộc với những sản phẩm thực phẩm nào là thuần chay và những sản phẩm nào không phải là sản phẩm ăn chay, và bạn sẽ tìm ra thương hiệu nào bạn thích nhất thông qua thử nghiệm.

Dưới đây là danh sách các loại thịt thuần chay phổ biến, các sản phẩm không phải từ sữa và các sản phẩm thay thế trứng và bánh nướng. 

Thịt thuần chay ngày càng có sẵn — cả về số lượng và địa điểm nơi chúng được bán. Các món thịt chay bao gồm bánh mì kẹp thịt, xúc xích, thịt xông khói, cốm, thịt xay và thịt bò.


Một số người ăn chay bày tỏ quan ngại về thịt chay chế biến và có hay không họ ăn uống lành mạnh. Nếu bạn lo lắng về việc ăn thịt thuần chay đã chế biến — hoặc bất kỳ món ăn thuần chay nào khác — vui lòng đọc bài viết này để biết thêm thông tin.


Đậu hũ

Đậu phụ có hương vị trung tính, làm cho nó trở thành một lựa chọn protein rất linh hoạt. Đậu phụ chắc chắn hoặc thêm chắc chắn có thể được xào, nướng, nướng, nướng, nướng hoặc hầm. Ướp nó trước khi nấu - nó dễ dàng hấp thụ mùi vị từ các loại thảo mộc, gia vị và nước sốt - hoặc mua các nhãn hiệu có hương vị và sẵn sàng để ăn.

Đậu hũ Silken có một kết cấu giống như sữa trứng, làm cho nó thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm sữa trong băng, dips, lây lan, nước sốt, bánh mì và kết thúc tốt đẹp, lắc và smoothies, súp, món tráng miệng và bánh nướng.



Tempeh 

Tempeh là một loại thịt thay thế, được làm từ đậu nành lên men, nguyên hạt. Nó là nguyên liệu tuyệt vời cho các công thức nấu ăn truyền thống. Nó cũng có thể được sử dụng trong bánh mì và salad, và thậm chí là một thay thế thịt xông khói!


Sắt. Sắt từ nguồn thực vật khó hấp thụ hơn sắt trong thịt. Lượng sắt cho người ăn chay nên cao hơn cho những người không ăn thịt. Các nguồn thực phẩm ăn chay chứa sắt bao gồm các loại thực phẩm từ đậu nành như: đậu nành, tempeh và đậu phụ; các loại đậu như: đậu lăng và đậu xanh; và ngũ cốc tăng cường. Hấp thụ sắt được tăng cường bởi vitamin C.




Kẽm. Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong nhiều chức năng cơ thể quan trọng, bao gồm đáp ứng hệ miễn dịch, vì vậy điều quan trọng là có đủ chất dinh dưỡng, ăn đậu, miso và các sản phẩm đậu nành khác, bí ngô và hạt hướng dương, tahini, mầm lúa mì, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt.

Axit béo omega-3. Các axit béo omega 3 (DHA, EPA và ALA) rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và chức năng não. DHA và EPA được tìm thấy trong cá, trứng và tảo. Người ăn chay có thể nhận được các axit béo thiết yếu này thông qua chế độ ăn giàu axit alpha linolenic (ALA), một loại axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật. ALA được tìm thấy trong hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, đậu nành. DHA từ vi tảo có thể được tìm thấy trong thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung.

Ăn một chế độ ăn chay

Người ăn chay không có nghĩa là bị mắc kẹt với ăn thức ăn nhàm chán. Nhưng nếu bạn đang cân nhắc việc trở thành một người ăn chay, hoặc tự hỏi liệu có thực tế để loại bỏ thực phẩm dựa trên động vật khỏi chế độ ăn uống của bạn hay không, nó có thể mất nhiều thời gian để bạn bắt đầu.

Hãy thử một số các lựa chọn thay thế thịt được tìm thấy trong hầu hết các cửa hàng tạp hóa. Bánh mì kẹp thịt chay đông lạnh, gà và thịt chay thay thế, xúc xích chay thay thế, thịt xông khói giả chay, và đậu phụ chay sẽ làm cho quá trình chuyển đổi sang chế độ ăn thuần chay thuận tiện và dễ dàng.

Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy nói chuyện với một chuyên gia dinh dưỡng đã quen thuộc với chế độ ăn thuần chay và tìm sách dạy nấu ăn chay có thể giúp bạn lập kế hoạch và chuẩn bị các bữa ăn không có thịt lành mạnh.

Ngoài ra có thể bổ sung thêm ccacsmons ăn thuần chay ví dụ, hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng là thuần chay như: bánh quy giòn, bánh quy và bánh nướng. Chọn những loại ngũ cốc nguyên hạt và ít chất béo, kết hợp với salad, trái cây tươi, và một số loại rau xanh.

Nhận xét