7 Lời khuyên để ăn chay thành công

1. Đọc nhãn
Kiểm tra nhãn thực phẩm đóng gói cho các từ như castoreum, casein, lactose, rennet, shellac và whey. Tất cả đều là protein, chất làm đặc và các chất phụ gia khác có nguồn gốc từ động vật.  địa chỉ quán ăn chay ngon nhất.

2. Hãy chuẩn bị.
Cho dù bạn chỉ ăn ngoài, lập kế hoạch trước Gói đồ ăn nhẹ thân thiện với người ăn chay, và không ngại ngần gọi điện trước cho nhà hàng về các lựa chọn ăn thuần chay.

3. Hoán đổi

Thay vì loại bỏ ngay các loại thực phẩm từ động vật và thay thế bằng đậu / sữa điều / cải xoăn, làm cho quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn bằng cách tìm cách thuần chay để tái tạo các món ăn yêu thích của bạn. Giảm sự thèm ăn trứng bằng đậu hủ và pho mát với nước sốt điều thay vì sữa, hãy thử bánh mì kẹp thịt đậu thay vì thịt bò. Bạn thậm chí có thể làm thịt xông khói thuần chay. nhà hàng chay ngon ở hà nội bạn nên đến.



4. Hãy bổ sung.
Ăn thuần chay có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc cắt bỏ các sản phẩm động vật cũng có thể để lại một vài thiếu sót dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn. Ngăn ngừa thiếu hụt sắt, vitamin D và B12, omega-3, iốt và kẽm bằng cách bổ sung thức ăn thuần chay giàu chất dinh dưỡng như rong biển, men dinh dưỡng, đậu lăng và quả óc chó.

5. Tập trung vào việc thêm, không loại bỏ

Sản phẩm động vật có thể không còn được "cho phép" nữa, nhưng nếu giỏ hàng của bạn có khoai lang, quinoa, rau bina, chuối, quả mọng, đậu phụ, đậu và sữa hạnh nhân, sẽ rất khó để cảm thấy bị thiếu chất.

6. Hãy tử tế với chính mình
Ăn chay là tất cả về việc tử tế với động vật và hành tinh, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tử tế với chính mình? Hãy kiên nhẫn nếu vị giác của bạn mất một thời gian để thích nghi với thức ăn mới, và đừng căng thẳng nếu bạn thấy rằng bạn không thể được 100 phần trăm cam kết là 100 phần trăm thuần chay theo đúng thời gian.

7. Tham gia cộng đồng
Không có thay đổi lối sống dễ dàng nếu bạn làm một mình. Tham gia các cộng đồng thuần chay trực tuyến hoặc trực tiếp thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, các buổi họp mặt hoặc diễn đàn. Thú vị hơn rất nhiều — và hữu ích - khi bạn có đồng nghiệp để giúp bạn luôn năng động, trao đổi công thức, trả lời câu hỏi và ít cảm thấy giống người thuần chay duy nhất trên thế giới.

Tại sao ăn chay?

Có rất nhiều bằng chứng và giai thoại khoa học về lợi ích thay đổi cuộc sống của chế độ ăn thuần chay, và nó đi xa hơn nhiều so với những con số. Từ việc giảm lượng khí thải carbon để có khả năng làm tăng thiện nghiệp của bạn, có rất nhiều lý do mọi người ăn thuần chay.

Cho bản thân

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn thuần chay đa dạng, lành mạnh có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể. Dưới đây chỉ là một vài trong số những ảnh hưởng của việc ăn thực, toàn bộ thực phẩm theo thời gian:

Giảm cân
Cải thiện huyết áp
Hạ cholesterol
Giảm nguy cơ đái tháo đường / bệnh tim
Tiêu hóa tốt hơn
Viêm thấp hơn
Ngủ ngon hơn
Da sáng hơn
Sống lâu hơn

Đối với động vật
Ngoài những lợi ích dinh dưỡng, nhiều người tìm thấy một cảm giác hài lòng về đạo đức bằng cách ăn thuần chay. Có một yếu tố từ bi để ăn chay, lập luận rằng ăn thịt không chỉ bảo vệ động vật khỏi giết mổ hoặc đau khổ, mà cả nhân công buộc phải làm việc trong điều kiện lò mổ ít lý tưởng hơn.

Đối với hành tinh
Muốn làm điều gì đó tốt cho hành tinh này? Loại bỏ thịt có thể giúp đỡ bạn. Chế độ ăn dựa trên thực vật như thuần chay đã cho thấy đóng góp ít nhất vào phát thải khí nhà kính, lãng phí nước, phá rừng và biến đổi khí hậu, tất cả đều là những tác dụng phụ của việc sản xuất thịt quy mô lớn.

Nhưng làm thế nào để ăn chay mà vẫn đủ chất
Khi mọi thứ từ nước cam và đường đến các sản phẩm làm đẹp có khả năng chứa các thành phần có nguồn gốc từ động vật, việc ăn thuần chay không đơn giản như một số người có thể nghĩ. 

Câu trả lời: Tùy thuộc vào bạn.
Một số người ăn chay rất đặc biệt về các loại hạt, bạn sẽ quyết định tùy thuộc vào những gì làm hiệu quả cho bạn, cơ thể của bạn, và lối sống của bạn.




Nhận xét