Một chế độ ăn chay có tốt hơn cho sức khỏe của bạn không?

Một chế độ ăn chay có tốt hơn cho sức khỏe của bạn không?


Có khoảng 3,7 triệu người ăn chay ở Mỹ, chiếm hơn 1% dân số. Nhiều người ăn thuần chay; chế độ ăn kiêng không chỉ cắt bỏ thịt, mà còn loại bỏ tất cả các nguồn thực phẩm động vật, bao gồm trứng, sữa và mật ong. địa chỉ quán ăn chay ngon nhất thủ đô.

Nhưng nếu bạn tự hỏi liệu một chế độ ăn thuần chay có đánh bại tất cả những chế độ ăn khác khi nói đến sức khỏe của bạn hay không, thì có rất nhiều chỗ để tranh luận.

Một nghiên cứu mới từ Đại học Florence của Ý liên kết chế độ ăn chay và thuần chay với tỷ lệ thấp hơn đáng kể bệnh tim thiếu máu cục bộ và ung thư. Nhiều nghiên cứu khác đã kết hợp chế độ ăn thuần chay với dấu hiệu ruột khỏe mạnh, các triệu chứng mãn kinh nhẹ nhàng hơn và thậm chí là mức độ căng thẳng thấp hơn. tìm nhà hàng chay ngon ở hà nội hiện nay.



Khi so sánh với các chế độ ăn phổ biến khác — chế độ ăn thông thường, cũng như ăn chay và một hình thức ăn chay cho phép cá - kế hoạch thuần chay cũng là phương pháp hàng đầu giúp giảm cân, theo một nghiên cứu năm 2015 của Đại học South Carolina. Ngay cả khi mọi người không tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch ăn uống của họ, những người cố gắng ăn chay có xu hướng giảm cân nhiều hơn những người khác, tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết.


Bà nói rằng những người có thể ăn chế độ ăn thuần chay có thể học cách trao đổi thức ăn có nguồn gốc thực vật lành mạnh hơn cho các loại thực phẩm làm từ thịt, có thể giúp họ giảm cân ngay cả khi họ không tiếp tục gắn bó với nó.

Kết hợp tất cả những lợi ích đó với sự chứng thực của những người nổi tiếng từ Beyoncé và Ellen Degeneres, và “ăn thuần chay” có vẻ như cần có lòng can đảm để gắn bó với nó.

Nhưng đào sâu vào nghiên cứu, và một số tiêu cực xuất hiện.

Về nghiên cứu mối liên kết giữa chế độ ăn thuần chay với tỷ lệ thấp hơn bệnh ung thư và bệnh tim thiếu máu cục bộ, nhóm nghiên cứu người Ý cũng tìm thấy người ăn chay không được hưởng lợi khi nói đến tổng số bệnh tim mạch, tử vong do ung thư hoặc tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

“So với chế độ ăn uống trung bình, chế độ ăn thuần chay rất lành mạnh, đặc biệt là trong thời gian ngắn,” Loren Cordain, giáo sư danh dự về sức khỏe và khoa học con người tại Đại học bang Colorado nói. “Nhưng về lâu dài, không có bất kỳ lợi ích rõ ràng nào, và thực tế [chế độ ăn thuần chay] có thể kém lành mạnh hơn chế độ ăn bao gồm thịt.”


Thay vào đó, nghiên cứu của ông cho thấy sự trở lại của mô hình chế độ ăn uống mà hầu hết chúng ta tồn tại: thịt, thực vật, quả hạch và hạt giống, chứ không phải sữa hoặc ngũ cốc, đặc biệt là các loại tinh bột tinh chế hoặc qua chế biến.

Các nghiên cứu cho thấy rằng nó là khó khăn để nuôi dưỡng cơ thể của bạn đầy đủ với một thực đơn thuần chay. Sắt, kẽm, canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác đang thiếu trong chế độ ăn chỉ có rau.

Đặc biệt, vitamin B12 - một chất dinh dưỡng được tìm thấy chủ yếu trong trứng, cá và thịt, và một chất hỗ trợ sức khỏe tế bào - là một mối quan tâm lớn đối với người ăn chay. Nghiên cứu cho thấy có tới 80% số người ăn chay không uống bổ sung B12 có thể có nguy cơ cao bị bệnh tim, xương yếu và các vấn đề sức khỏe khác.



Nghiên cứu của Clarys xếp hạng chế độ ăn thuần chay dựa trên thực vật là "không lành mạnh."

Cordain đồng ý, và chỉ ra rằng tỷ lệ béo phì và bệnh trao đổi chất tăng vọt của Mỹ trùng hợp với việc chúng tôi áp dụng chế độ ăn kiêng nặng trong ngũ cốc chế biến và đường tinh chế. "Tôi ghét phải nói rõ ràng, nhưng chúng ta đã ăn thịt mãi mãi, do đó không gây ra bệnh béo phì hoặc dịch bệnh tiểu đường", ông nói.


Chế độ ăn chay là một cải tiến lớn so với các mô hình ăn uống tinh bột và đường mà nhiều người Mỹ tuân thủ. Nhưng đối với sức khỏe và tuổi thọ tối ưu, có lẽ bạn nên ăn một chế độ ăn kiêng nhiều thực phẩm trong thực vật với một ít thịt, cá và trứng.


Nguồn: buffet chay ở hà nội ngon nhất.

Nhận xét