Người ăn chay là gì? Tại sao mọi người ăn chay?

Người ăn chay là gì?

Người ăn chay không ăn thịt, cá hoặc gia cầm. Người ăn chay, ngoài việc ăn chay, không sử dụng các sản phẩm động vật và phụ phẩm khác như trứng, sản phẩm sữa, mật ong, da, lông thú, lụa, len, mỹ phẩm và xà phòng có nguồn gốc từ sản phẩm động vật. địa chỉ quán chay ngon dành riêng cho bạn.

Tại sao ăn chay?
Mọi người chọn ăn thuần chay vì lý do sức khỏe, môi trường và / hoặc đạo đức. Ví dụ, một số người ăn chay cảm thấy rằng người ta quảng bá ngành công nghiệp thịt bằng cách tiêu thụ trứng và các sản phẩm từ sữa. Đó là, một khi bò sữa hoặc gà đẻ trứng quá già để sản xuất, chúng thường được bán dưới dạng thịt; và vì bê đực không sản xuất sữa, chúng thường được nuôi để lấy bê hoặc các sản phẩm khác. Một số người tránh những vật dụng này vì các điều kiện liên quan đến sản xuất của chúng. địa chỉ ăn chay hà nội nhiều món ngon.



Nhiều người ăn chay chọn lối sống này để thúc đẩy một thế giới nhân đạo hơn. Họ tin rằng họ có trách nhiệm cố gắng làm hết sức mình, trong khi không phán xét của người khác.

Dinh dưỡng thuần chay
Chìa khóa cho chế độ dinh dưỡng thuần chay là đa dạng. Chế độ ăn thuần chay lành mạnh và đa dạng bao gồm trái cây, rau, nhiều rau lá xanh, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và các loại đậu.

Chất đạm
Nó rất dễ dàng cho một chế độ ăn chay để đáp ứng các khuyến nghị cho hàm lượng protein miễn là lượng calo là đủ. Việc lập kế hoạch hoặc kết hợp protein chặt chẽ là không cần thiết. Điều quan trọng là ăn một chế độ ăn uống đa dạng.

Hầu như tất cả các loại thực phẩm ngoại trừ rượu, đường và chất béo đều cung cấp một số protein. Các nguồn thực phẩm thuần chay bao gồm: Đậu lăng, đậu xanh, đậu phụ, đậu Hà Lan, bơ đậu phộng, sữa đậu nành, hạnh nhân, rau bina, gạo, bánh mì nguyên cám, khoai tây, bông cải xanh, cải xoăn ...

Mập
Chế độ ăn chay không có cholesterol và thường có ít chất béo bão hòa. Vì vậy, ăn một chế độ ăn thuần chay làm cho nó dễ dàng phù hợp với các khuyến nghị được đưa ra để giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính lớn như bệnh tim và ung thư. Các loại thực phẩm giàu chất béo nên được sử dụng một cách hạn chế, bao gồm dầu, bơ thực vật, các loại hạt, bơ hạt, bơ hạt, bơ và dừa.

Vitamin D
Vitamin D không được tìm thấy trong chế độ ăn thuần chay nhưng có thể được bổ sung sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ít nhất mười đến mười lăm phút của mặt trời mùa hè và 2-3 lần một tuần được khuyến cáo cho người lớn để sản xuất vitamin D có thể xảy ra. Nguồn thực phẩm của vitamin D bao gồm sữa đậu nành tăng cường vitamin D và sữa gạo.

Canxi
Canxi, cần thiết cho xương chắc khỏe, được tìm thấy trong rau xanh đậm, đậu phụ được làm bằng canxi sulfat, sữa đậu nành giàu canxi và nước cam, và nhiều loại thực phẩm khác thường được ăn bởi người thuần chay. Mặc dù lượng protein động vật thấp hơn có thể làm giảm tổn thất canxi, hiện tại vẫn chưa có đủ bằng chứng cho thấy rằng những người ăn chay có nhu cầu canxi thấp hơn. Người ăn chay nên ăn thức ăn giàu canxi và / hoặc sử dụng chất bổ sung canxi.

Các nguồn canxi khác bao gồm: đậu bắp, củ cải xanh, đậu nành, tempeh, bơ hạnh nhân, bông cải xanh, bok choy, sữa chua đậu nành thương mại ...

Lượng canxi được khuyến cáo cho người lớn từ 19 đến 50 tuổi là 1000 mg / ngày.

Lưu ý: Có vẻ như axit oxalic, được tìm thấy trong rau bina, đại hoàng, củ cải, và rau củ cải đường, liên kết với canxi và làm giảm sự hấp thu canxi. Canxi được hấp thụ tốt từ các loại rau xanh đậm khác.

Kẽm
Chế độ ăn chay có thể cung cấp kẽm ở mức gần hoặc thậm chí cao hơn RDA. Kẽm được tìm thấy trong ngũ cốc, các loại đậu và các loại hạt.

Sắt
Đậu khô và rau lá xanh đậm đặc biệt là nguồn cung cấp sắt tốt, tốt hơn trên cơ sở calo hơn thịt. Hấp thu sắt tăng lên rõ rệt bằng cách ăn các thực phẩm có chứa vitamin C cùng với các loại thực phẩm có chứa sắt.

Nguồn sắt
Đậu nành, đậu lăng, mật mía đen, đậu tây, đậu xanh, đậu đen, tempeh, đậu đen, nước ép mận, rau củ cải, tahini, đậu Hà Lan,nho khô, dưa hấu, kê, cải xoăn ... .

Axit béo omega-3
Để tối đa hóa sản xuất DHA và EPA (axit béo omega-3), người ăn chay nên bao gồm các nguồn axit alpha-linolenic tốt trong chế độ ăn của họ như hạt lanh, dầu hạt lanh, dầu canola, đậu phụ, đậu nành và quả óc chó.

Vitamin B12

Vitamin B12 đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ sơ sinh và trẻ em. Nhiều loại thực phẩm được tăng cường với B12, luôn luôn đọc nhãn cẩn thận hoặc viết các công ty.


Nguồn: do an chay ở đâu hà nội ngon nhất.

Nhận xét