9 Lời khuyên cần thiết cho người mới bắt đầu ăn chay

5. Nắm bắt những thay đổi trong cơ thể bạn
Vì chúng ta rất khác nhau, mỗi cơ thể của chúng ta sẽ phản ứng khác nhau khi chuyển sang chế độ ăn thuần chay. Thông thường, trong hai tuần đầu tiên sau khi đi thực vật, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ cai nghiện. tìm hiểu địa chỉ nhà hàng ăn chay  http://vilai.vn/nha-hang-chay-vi-lai-quan-com-chay-ha-noi-voi-do-an-ngon-nhat-nd35734.html với nhiều món ăn hấp dẫn

Bạn có thể trải qua đau đầu và thay đổi mức năng lượng của bạn. Điều này là hoàn toàn bình thường và sẽ vượt qua nên don lồng hoảng! Cơ thể của bạn có kỹ năng thích nghi tuyệt vời nhưng hãy cho nó một chút thời gian. Nếu bạn là một người ăn thịt nặng trong suốt cuộc đời, cơ thể bạn gần như chắc chắn sẽ trải qua giai đoạn cai nghiện.

Don lồng lo lắng về nó quá nhiều. Thông thường, các triệu chứng biến mất sau một tháng hoặc lâu hơn khi cơ thể bạn đã điều chỉnh theo lối sống mới. Nhưng, tất nhiên, nếu có bất cứ điều gì xảy ra mà bạn lo lắng, hãy nói chuyện với một chuyên gia!



6. Tải về đồ ăn nhẹ lành mạnh
Vì thực phẩm thực vật có xu hướng ít calo hơn so với các sản phẩm động vật, hãy chắc chắn rằng bạn có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể thường xuyên. Don lồng chết đói! Nó sẽ mất một thời gian cho đến khi bạn quen với chế độ ăn mới, kích cỡ bữa ăn và tần suất. bạn muốn tìm địa chỉ ăn buffet chay http://vilai.vn/nha-hang-buffet-chay-ha-noi-ngon-nhat-khong-the-bo-lo-nd35742.html đây là địa chỉ dành riêng cho bạn

Chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây (cũng là trái cây khô) hoặc các loại hạt và giữ cho chúng tiện dụng. Họ sẽ giữ cơn thèm của bạn. Và đừng quên mang theo bên mình khi ra khỏi nhà!

Nếu bạn muốn sáng tạo với bữa ăn nhẹ của mình, bạn có thể chuẩn bị những chiếc bánh quy bơ đậu phộng thuần chay này, quả hạnh nhân sô cô la đen hoặc cốc bơ hạt điều mặn để giảm cơn đói một cách lành mạnh và ngon miệng!

7. Học cách đọc nhãn thực phẩm
Tin tôi đi, khi bắt đầu hành trình thuần chay của bạn, bạn sẽ đọc nhãn thực phẩm rất nhiều. Một số công ty làm rất tốt trong việc thêm một tiêu đề nhỏ Thích hợp cho người ăn chay hay logo thuần chay đặc biệt trên các gói sản phẩm của họ. Điều này dễ dàng cho phép bạn chỉ ra rằng sản phẩm là thuần chay.

Tuy nhiên, hầu hết các nhãn thực phẩm không có bất kỳ dấu hiệu cụ thể nào để bạn phải đọc danh sách thành phần. Bạn sẽ ngạc nhiên khi tìm thấy các sản phẩm động vật trong thực phẩm như khoai tây chiên, bia (một số nhãn hiệu sử dụng bàng quang cá trong bia của họ - không đùa) và thậm chí trong một số nhãn hiệu nước cam!

Một số thành phần động vật khó phát hiện hơn những thành phần khác. Hãy nhận biết các thành phần không thuần chay như gelatine, albumen (còn gọi là lòng trắng trứng), casein, đường sữa, bột whey và nhiều hơn nữa. Để được giúp đỡ nhanh chóng, hãy tải xuống một ứng dụng Is Vegan? quét danh sách thành phần và cho bạn biết sản phẩm có thuần chay hay không. Đối với mỹ phẩm, hãy kiểm tra ứng dụng Bunny Free để tìm các thương hiệu không thử nghiệm trên động vật.


8. Luôn từ bi với chính mình
Don thăng phấn cho sự hoàn hảo. Bạn sẽ phạm sai lầm. Nó không thể tránh khỏi. Có lẽ bạn sẽ mua một loại thực phẩm có thành phần động vật trong đó. Hoặc có thể trong một nhà hàng, bạn sẽ được phục vụ bánh mì với bơ ở trên nó (mà bạn không biết).

Khi tôi sống ở Thái Lan, sau một tháng uống sữa đậu nành, tôi phát hiện ra rằng có một loại sữa bò thực sự trong danh sách thành phần. Khi tôi đọc nhãn Sữa đậu nành sữa, tôi chắc chắn 100% rằng tôi không có gì phải lo lắng và thậm chí không làm phiền khi kiểm tra danh sách thành phần. Một sai lầm ngớ ngẩn.

Hoàn toàn chấp nhận tất cả những sai lầm và đi tiếp. Don mệnh bỏ cuộc. Hãy để cho những sai lầm này can thiệp vào giá trị của bạn. Gena từ The Full Helping có một bài viết tuyệt vời về lý do tại sao đi ăn chay là một cam kết của sự hoàn hảo và tại sao bạn nên thực hành lòng từ bi. Tôi thấy nó rất hữu ích và rất khuyến khích đọc nó cho tất cả những người ăn chay mới.

9. Tham gia một cộng đồng những người cùng chí hướng
Nếu bạn không có bạn bè nào theo chế độ ăn chay hoặc ăn chay, việc chuyển sang lối sống dựa vào thực vật có thể cảm thấy hơi cô lập. Tất cả chúng ta đều muốn chia sẻ hành trình của mình với những người khác - đặt câu hỏi, cởi mở về những cuộc đấu tranh của chúng ta, tìm một chút cảm hứng và tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết.

Đó là lý do tại sao tham gia một cộng đồng, cả ngoại tuyến và trực tuyến, có thể rất có lợi. Tôi đã theo dõi rất nhiều người ăn chay trên khắp thế giới trên Instagram. Tôi thích nhìn thấy những bữa ăn thuần chay ngon miệng trên thức ăn của mình mỗi ngày - điều đó giúp tôi duy trì cảm hứng và động lực. Tôi cũng đã tham gia nhiều nhóm Facebook cung cấp hỗ trợ. hướng dẫn lựa chọn đồ chay http://vilai.vn/dia-chi-mua-do-chay-o-dau-ha-noi-ngon-an-toan-nhat-nd35736.html để có bữa ăn ngon nhất

Chỉ cần nhớ rằng bạn không đơn độc trên hành trình này. Có một cộng đồng lớn tiếp tục phát triển và dành cho bạn. Nếu bạn có thể tìm thấy bất cứ ai để nói chuyện, vui lòng liên hệ với tôi bất cứ lúc nào qua email: laine@thethishingvegan.com. Tôi thích kết nối với những người mới, giúp đỡ và chia sẻ bất cứ kiến ​​thức nào tôi có thể! 

Suy nghĩ cuối cùng
Hãy nhớ rằng khi bạn đã sẵn sàng để nhảy trên con đường thuần chay, có rất nhiều điều bạn có thể làm để làm cho hành trình này trở thành một sự chuyển tiếp dễ dàng.

Chuẩn bị cho mình - tìm kiếm trên web hoặc đọc sách và kiểm tra những loại thực phẩm bạn nên tập trung vào việc ăn khi chuyển sang chế độ ăn thuần chay. Chọn tốc độ mà tốt nhất cho bạn. Nếu bạn thích khái niệm tất cả hoặc không có gì, hãy ăn chay qua đêm. Hoặc nếu bạn muốn dùng nó chậm hơn, hãy thực hiện chuyển đổi dần dần bằng cách loại bỏ ngày càng nhiều sản phẩm động vật mỗi tuần.

Nhận xét