Danh sách thực phẩm cho người ăn chay

Người ăn chay giới hạn chế độ ăn kiêng của họ đối với thực phẩm có nguồn gốc thực vật, từ bỏ bất kỳ thứ gì có nguồn gốc từ động vật. Nếu bạn đang cân nhắc chế độ ăn thuần chay, việc hạn chế thực phẩm ban đầu có vẻ đáng ngại. thưởng tiệc nhà hàng buffet chay ở hà nội hấp dẫn nhất

Nhưng có một danh sách dài các loại thực phẩm thuần chay có thể ăn, và tuân theo chế độ ăn kiêng - ngay cả trong một thời gian ngắn - có thể mang lại lợi ích như giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch, theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng. Một số thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể xảy ra trong chế độ ăn thuần chay, vì vậy hãy nói chuyện với một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe về nhu cầu dinh dưỡng của bạn nếu bạn bắt đầu chế độ này.



Hoa quả và rau
Trái cây xếp hạng cao trong danh sách thực phẩm thuần chay có thể ăn. Bạn có thể cần phải điều chỉnh cách bạn ăn chúng, tuy nhiên. Trong chế độ ăn thuần chay, tất cả các loại thực phẩm từ sữa đều bị loại bỏ, bao gồm sữa, phô mai, bơ, sữa chua, kem, bơ sữa và các thực phẩm làm từ chúng. Vì vậy, nếu bạn thường cắt quả mọng và chuối vào sữa chua Hy Lạp cho bữa sáng, bạn sẽ cần chuyển sang sữa chua làm từ dừa hoặc đậu nành.

Tất cả các loại rau là lựa chọn lành mạnh cho chế độ ăn thuần chay. Hãy nhớ cân bằng các lựa chọn của bạn để có được tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần. Ví dụ, các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, collards, bông cải xanh và bok choy cung cấp lượng canxi dồi dào. Ăn rau hấp với một vừng hoặc dầu hướng dương thay vì bơ, và nêm chúng với hành tây hoặc tỏi và các loại thảo mộc tươi hoặc khô - tất cả đều có trong thực đơn thuần chay. Kết thúc món salad xanh của bạn với một dấm làm từ dầu ô liu, giấm balsamic, mù tạt và các loại thảo mộc.

Các loại đậu, hạt và hạt
Nhận protein dồi dào có thể là một mối quan tâm khi bạn loại bỏ các sản phẩm động vật như thịt và trứng khỏi chế độ ăn uống của bạn, nhưng các loại đậu cung cấp nhiều protein từ thực vật, ít chất béo cho người ăn chay. Dự trữ thức ăn của bạn với đậu xanh, đậu lăng, đậu adzuki, đậu đen, đậu Hà Lan, đậu pinto, đậu phộng, đậu hải quân và các loại khác. Sử dụng chúng trong súp, món hầm và những thứ tương tự, hoặc phục vụ chúng lạnh trong món salad. Bơ đậu phộng có thể đóng vai trò là cơ sở cho một loại nước sốt thơm ngon cho các món ăn mang hương vị châu Á, và hummus là một sự lan truyền tốt cho món rau trộn. Đậu nành là bổ sung linh hoạt cho chế độ ăn thuần chay, quá. Cắt đậu phụ nướng làm cơ sở cho các món xào, ăn nhẹ với edamame hoặc xào đậu phụ mềm với ớt và hành tây cho món trứng ốp la. tham khảo địa chỉ mua bán đồ ăn chay ngon ở hà nội cho riêng bạn

Các loại hạt và hạt nằm trong danh sách chế độ ăn thuần chay của bạn, cung cấp chất béo và protein lành mạnh. Chọn một loại, như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, quả hồ trăn, quả phỉ, hạt vừng, hạt hướng dương, hạt lanh và pepitas. Hãy nhớ rằng các loại hạt và hạt có lượng calo cao, vì vậy hãy sử dụng khẩu phần 1 ounce và chọn nguyên liệu thô hoặc rang, không thêm chất làm ngọt hoặc muối, để có sức khỏe tốt nhất.

Các loại ngũ cốc
Người ăn chay có rất nhiều loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt để lựa chọn, bao gồm cả bánh mì và mì ống và ngũ cốc như gạo nâu, bulgur, lúa mạch, kê, yến mạch, quinoa, lúa mạch đen, đánh vần và gạo hoang dã. Một lần nữa, cách bạn phục vụ họ có thể thay đổi một khi bạn đi ăn chay. Với mì ống, hãy quên nước sốt dựa trên phô mai và gắn bó với các loại thực vật, như một loại puttanesca thịnh soạn được làm từ cà chua, ô liu, hành, tỏi và nụ bạch hoa. Thêm một chút dầu ô liu vào gạo nâu của bạn thay vì bơ, và phục vụ nó như là một chiếc giường cho món xào rau củ và đậu phụ. Thưởng thức bột yến mạch hoặc bột cám buổi sáng của bạn với sữa đậu nành hoặc canxi hạnh nhân tăng cường thay vì sữa bò bò. tìm nha hang quan an thuan com chay o ha noi cho bạn bè

Sản phẩm thay thế và thực phẩm thuần chay
Thay vào đó, nếu bạn quen với việc sử dụng mật ong trong trà hoặc cà phê, hãy thử một chút mật hoa agave, xuất phát từ xương rồng, thay vào đó. Men dinh dưỡng, một nguồn protein và vitamin B tổng hợp, tạo ra sự thay thế tốt cho phô mai trong một số công thức nấu ăn. Để có một món tráng miệng thân thiện với người ăn chay, hãy thưởng thức một muỗng kem trái cây sau bữa tối. Sô cô la đen cũng có thể là một lựa chọn ngọt ngào, nhưng hãy kiểm tra nhãn và chọn một nhãn hiệu không có sữa.

Một số công ty sản xuất các sản phẩm thân thiện với người ăn chay, như mayonnaise thuần chay và kem đánh bông, và cũng cung cấp các món nướng thuần chay, thịt pát thịt Hồi và các thực phẩm đông lạnh khác. Như với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, chế độ thuần chay lành mạnh nhất là chế độ tập trung vào thực phẩm toàn phần hơn là các sản phẩm thực phẩm chế biến có thêm muối và đường. Quá nhiều chất phụ gia có thể hoàn tác lợi ích của chế độ ăn thuần chay.

Nhận xét